Wednesday, July 11, 2007

ปาร์แมน

ปาร์แมน (「パーマン」, Pāman, パーマン) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานเขียนของ ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ เรื่องราวของ มิตสึโอะ ซึวะ เด็กชายชาวโลกจอมซุ่มซ่าม ซึ่งถูกเลือกมาเป็นศิษย์ของซุปเปอร์แมนเพื่อมารับช่วงต่อ
ซีรี่ส์แรกของปาร์แมนได้ถูกตีพิมพ์ในโชเน็นซันเดย์และแมกกาซีนอื่นๆ ตั้งแต่ปี 1967 ถึง 1968 ซีรี่ส์ที่สองตีพิมพ์ในโคโระโคโระคอมมิก ตั้งแต่ปี 1983 ถึง 1986 ในซีรี่ส์ที่สองมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดหลายด้าน ตัวอย่างเช่น ชื่อของซุปเปอร์แมน
ในประเทศญี่ปุ่น ปาร์แมนออกฉายครั้งแรกในปี 1967 ในรูปแบบขาวดำ และได้ถูกสร้างใหม่ในรูปแบบสีในปี 1983 และในปี 2003 และ 2004 ได้มีการสร้างปาร์แมนในรูปแบบภาพยนตร์
ในประเทศไทย ปาร์แมนเคยถูกนำเสนอฉายทาง ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันกำลังฉายทางทรูสปาร์ค ช่อง 51 ของสถานีเคเบิลโทรทัศน์ทรูวิชั่นส์ และออกจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี โดย โรสวิดีโอ



สารบัญ
ซุปเปอร์แมนให้อุปกรณ์ 4 อย่างแก่ มิตสึโอะ ซึวะ เด็กชายชาวโลกจอมซุ่มซ่าม เพื่อให้ได้เป็นปาร์แมน คือ หน้ากากทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้น 6,600 เท่า ผ้าคลุมทำบินได้ด้วยความเร็ว 119 กม./ชม. ตราสัญลักษณ์ติดหน้าอกเป็นอุปกรณ์สื่อสารกับปาร์แมนคนอื่นๆ และเป็นอุปกรณ์ช่วยหายใจ และเจ้าหุ่นก๊อปปี้สำหรับรักษาความลับการเป็นปาร์แมน ซุปเปอร์แมนจะทำลายสมอง หากมีใครล่วงรู้�! �วามจริงเกี่ยวกับตัวจริงของปาร์แมน
มิตสึโอะเริ่มช่วยเหลือผู้คนที่ตกอยู่ในอันตรายทั้งทางอาชญากรรมและภัยต่างๆ ผู้คนต่างนิยมชมชอบปาร์แมน สิ่งที่ทำให้ปาร์แมนตกที่นั่งลำบากมักจะเป็นการที่ต้องเป็นทั้งซุปเปอร์ฮีโร่และเป็นเด็กผู้ชายธรรมดาที่ไม่มีความสำคัญอะไร มิตสึโอะอยากที่จะเลิกเป็นปาร์แมน แต่ยังอยากที่จะช่วยผู้คนที่อยู่ในภยันตราย
ในไม่ช้า ปาร์แมนก็ได้เจอและทำงานร่วมกับปาร์แมนคนอื่นๆ
ในตอนจบ มิตสึโอะ ได้สำเร็จและได้รับตำแหน่งซุปเปอร์แมน จากโลกไปที่ดาวเคราะห์ดวงอื่นเพื่อไปเป็นซุปเปอร์ฮีโร่